Lấy bối cảnh trong một thế giới mới, lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu và có sự tham gia của một nhân vật quen thuộc nhưng được mô phỏng lại một cách chu đáo, câu chuyện đan xen truyền thuyết 2 nền văn minh của God of War 4 là một cơn lốc cảm xúc không ngừng. Tất cả được đóng khung bằng cảnh quay liên tục chiếu lên bộ phim phiêu lưu của 2 thế hệ: Kratos với cậu con trai nhỏ Atreus.
God of War 4 là một tổng hợp tuyệt vời của các phần lồng vào nhau, có chủ ý trong thiết kế và điềm báo khi chơi game, điều này mang lại hiệu quả bất ngờ trong cả lối chơi và câu chuyện. Và câu chuyện cũng bao gồm một dàn diễn viên phụ không thể xóa nhòa, một thế giới tuyệt đẹp luôn bổ ích để khám phá và những trận chiến vô cùng mãn nhãn. Đây quả thực là dòng game bom tấn xuất sắc nhất trong 10 năm trở lại đây.
Những phân cảnh đầu tiên
God of War 4 gây hồi hộp ngay từ phút đầu tiên nhờ tông màu u ám của cốt truyện. Kratos và Atreus – bắt đầu cuộc hành trình của họ khi vừa trải qua sự mất mát vợ của Kratos, người mà Atreus gắn bó hơn nhiều so với cha mình. Cả hai lên đường đến điểm cao nhất trong tất cả các cõi để thực hiện ước nguyện cuối cùng của cô.
Là game nhập vai song đạo diễn đã thiết lập giống như hành trình của một bộ phim. Nhìn từ chân đến đỉnh núi, có cảm giác Kratos sẽ đến nơi trong chút thời gian thôi- nhưng như những câu chuyện tương tự đã dạy tôi, con đường không bao giờ là đường thẳng hay dễ dàng. Một số chướng ngại vật, cả tự nhiên hay do đấng thần thánh tạo ra, đã kéo dài cuộc phiêu lưu lên khoảng 25 giờ chiến đấu với những mối đe dọa đáng sợ.
Sơ lược về câu chuyện
Nếu bạn đã chơi các phần God of War gameplay trước đó, nhất là trải nghiệm các phần 1,2,3 trên PS4 – bạn biết rằng Kratos đã sống một cuộc đời dài mất mát, chiến thắng và giết nhiều thần ở Hy Lạp cổ đại. Mặc dù lịch sử đó chắc chắn cho biết anh ta là ai bây giờ, nhưng Kratos mà chúng ta gặp ở đây đã bắt đầu một chương mới, tìm thấy tình yêu, một gia đình và một bộ râu rậm rạp trong thế giới thần thoại Bắc Âu này.
Nhưng anh ta vẫn là một người xa lạ với nơi này. Kratos buộc phải dựa vào người con trai mà anh ta hầu như không kết nối để giải mã ngôn ngữ của nó. Học hỏi Atreus cả về dấu ấn trên bùn của kẻ thù trông sẽ ra sao.
Mối quan hệ đó, và cách nó phát triển và thay đổi trong suốt câu chuyện, là một trong những phẩm chất quyến rũ nhất của God of War 4. Đây là hai con người với những tính cách khác nhau rõ ràng. Một trong số họ còn trẻ và vẫn còn ngây thơ, người còn lại thì già nua và đẫm máu, cả hai đều đau buồn vì cùng một người phụ nữ theo những cách khác nhau.
Kratos yêu con trai mình nhưng lúc đầu tỏ ra lạnh lùng. Anh ta có vẻ thất vọng vì thiếu kỹ năng và sự non nớt khi chiến đấu, chủ yếu gọi anh ta là “Cậu bé” và hiếm khi tiếp xúc bằng mắt hoặc cơ thể với Atreus. (Tất nhiên, anh ấy sẽ thẳng tay đánh bại sự sống của bất kỳ ai đe dọa con trai mình, đó dường như là cách duy nhất mà anh ấy biết cách thể hiện tình cảm.)
Lời thoại đậm tình con người
Sự phối hợp nhịp nhàng của 2 cha con diễn ra trong những khoảnh khắc thực tế, khuấy động xuyên suốt câu chuyện. Tôi đã rất ngạc nhiên bởi tần suất tôi nhìn thấy mình trong những đôi giày đã sờn rách của Kratos và Atreus. Tôi đã kể với bạn bè những điều 2 cha con nói với nhau và họ đều nhận thấy các mối quan hệ trong God of War rất tình người và chân thật đến mức khó tin.
Một số trò chơi khác như Joel và Ellie trong The Last of Us, đã đề cập đến mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, nhưng không thể nói là phát triển thành công như God of War 4, được sử dụng để tạo nền tảng cho một cuộc phiêu lưu kỳ diệu.
Chiều sâu và sự phức tạp này là một thứ hoàn toàn mới đối với Kratos, giống như người đàn ông đã trưởng thành. Và God of War 4 này biến anh ta từ khuôn mẫu chiến binh khát máu thành một người Cha đầy lương tâm và trách nhiệm. Kratos được lồng tiếng bởi Christopher Judge – giọng nam trung sấm sét của Stargate SG-1, người có thể nói rất nhiều điều chỉ bằng một từ hoặc tiếng càu nhàu.
Anh ta mang vào cuộc đối thoại dài tập cả một lực hấp dẫn và sắc thái đáng sợ mà bạn có thể nghe thấy. Đó là khi anh ta vật lộn với nhu cầu của con trai mình, nỗi sợ hãi, nỗi đau nội tâm của anh ta và tất nhiên, là cả những lần đe dọa bọn quái vật cố gắng ngăn anh ta đạt được mục tiêu của mình .
Góc quay God of War 4 quá đỗi ấn tượng
Mô phỏng theo phong cách camera đơn, God of War 4 không bao giờ cắt một lần từ màn hình tiêu đề đến phần After Credit – là một hiệu ứng tinh tế không thực sự gây ấn tượng với tôi lúc đầu. Nhưng khi tôi khám phá và chiến đấu theo cách của mình trong suốt câu chuyện, nó giúp làm nổi bật sức mạnh của một số quái vật quy mô lớn hơn.
Bằng cách không bao giờ rời khỏi phe của Kratos, tôi duy trì quan điểm cần thiết để truyền tải ngay lập tức cường độ của việc đối đầu với kẻ thù gấp 10 lần kích thước của anh ta. Nhưng đừng sợ, God of War 4 vẫn mang đến thương hiệu Combo Kill đầy cảm hứng và cách dịch chuyển khung hình giúp họ tỏa sáng trong những khoảnh khắc máu lửa nhất của câu chuyện.
Vào một số khoảnh khắc căng thẳng và tâm trạng, máy quay không bao giờ rời khỏi suy nghĩ của Kratos. Bạn buộc phải ngồi với anh ta – đôi khi trong im lặng, đôi khi đau khổ khi một dàn hợp xướng đầy ám ảnh vang vọng xung quanh anh ta, và đôi khi nhẹ nhõm – qua từng giây của nó. Sự gần gũi đó làm cho những cảm xúc đó trở nên thực và có tác động hơn. Nó khiến Kratos dễ liên tưởng đến mức tôi đã bị bắt gặp khi nhắc đến Atreus là “con trai tôi” nhiều lần kể từ giờ khai mạc.
Tác động của Atreus không thể bị đánh giá thấp – anh ấy vừa là một tài sản cho câu chuyện, vừa là cánh tay phải đắc lực trong trận chiến. Đó là sự bổ sung tác dụng lớn, bởi vì trong lịch sử, các trò chơi buộc bạn phải gắn bó với nhiều loại phụ kiện cho toàn bộ trải nghiệm. Do đóm ngoài việc sử dụng thành thạo các vũ khí của Kratos, người chơi còn được hỗ trợ đắc lực bởi cây Cung thần thánh của Atreus. Ở một số tình huống, nếu không có sự giúp sức này, bạn khó lòng có thể vượt qua được ải.
Có một điều rất thông minh về mối quan hệ trung tâm này, đó là God of War phản ánh nó vào lối chơi ngay từ đầu. Mặc dù hai người bị ghẻ lạnh, Atreus vẫn là con trai của Kratos, vì vậy anh ấy lắng nghe chỉ dẫn của bạn và cư xử như một phần mở rộng gần như bất khả xâm phạm của khả năng của chính bạn trong chiến đấu.
Được trang bị một cây cung và một loạt mũi tên không đáy, Atreus sẽ tự động lao thẳng vào kẻ thù hoặc nhảy vào chúng để làm chúng choáng váng và anh ta sẽ bắn một phát mạnh hơn vào bất cứ thứ gì bạn đang nhìn khi được hướng bằng một cú chạm vào hình vuông , tạo ra một nhịp điệu khi bạn nhấn thời gian để phù hợp với tốc độ nạp tiền của anh ta và sử dụng các cuộc tấn công của anh ta một cách hiệu quả.
Cây kỹ năng của anh ta cũng có thể được nâng cấp để theo dõi các cuộc tấn công mạnh mẽ hơn của Kratos. Tuy nhiên, God of War 4 chơi với giả định rằng Atreus luôn ở bên và báo động cho bạn khi có đòn của địch nhắm đến.
Nghệ thuật chiến tranh
Có rất nhiều trận chiến xuyên suốt chuyến phiêu lưu của 2 cha con. Mặc dù bây giờ Kratos chỉ giết người để tồn tại, nhưng anh ta vẫn làm như vậy với sự tàn bạo như khi còn tung hoành nơi Hy Lạp. Các hình ảnh động giết chết choáng váng có thể đặc biệt đẫm máu và theo đúng nghĩa đen. (Mặc dù vậy, vì chỉ có một loại cho mỗi loại kẻ thù, chúng trở nên lặp đi lặp lại khi xem.) Trong khi God of War 4 hoàn toàn phức tạp hơn về mặt cảm xúc và nhiều lớp hơn, chiến đấu xuất sắc của nó chắc chắn mang truyền thống đẫm máu của bộ truyện.
Vũ khí đặc trưng của Kratos lần này là Rìu Leviathan, đây là một trong những vũ khí tốt nhất mà tôi đã sử dụng trong bất kỳ trò chơi nào gần đây. Nó bắt đầu với một cuộc tấn công nhẹ và nặng đơn giản nhưng có thể được nâng cấp và cho các khả năng mới trong suốt cuộc hành trình của bạn. Thật là thú vị khi chặt và chém hàng loạt kẻ thù, nhưng tôi hiếm khi thích một vũ khí nào hơn là khi chiếc rìu bay trong không khí.
Rìu Leviathan – Phiên bản nâng cấp búa của Thor?
Bí quyết hay nhất của nó là khi ném, Leviathan hoạt động giống như chiếc búa của Thor – Mjlonir, như được mô tả trong các bộ phim của Marvel. Chiếc rìu sẽ bay trở lại tay bạn bằng cách nhấn vào nút hình tam giác, cắt bất kỳ kẻ thù nào trên đường đi của nó, cả đến và đi. Nó cũng được thấm nhuần sức mạnh băng giá có thể đóng băng các mục tiêu riêng lẻ, cho phép bạn vô hiệu hóa một kẻ trong khi Kratos đánh quái vật xung quanh chỉ bằng nắm đấm.
Cảm giác ném và gọi lại Rìu Leviathan mang nhiều thú vị và thật sự rất khó tả . Lần đầu tiên tôi biết rằng mình có thể làm được điều này, tôi chém xuyên đầu kẻ thù và sau đó dành 10 phút để ném đi và gọi lại nó trong rừng. Từ đó tôi thấy có sự khác biệt nhỏ trong thời gian quay trở lại.
Nếu từ khoảng cách xa hơn, sẽ có tiếng ồn ào, vang dội, kết hợp với một tiếng ầm ầm chính xác trong bộ điều khiển, khiến cho cú đánh trả vào bàn tay dang rộng của Kratos trở nên dễ chịu, thậm chí hàng trăm hoặc hàng nghìn cú ném sau đó.
Việc tìm kiếm sự kết hợp phù hợp giữa cắt, ném, hỗ trợ từ Atreus và dùng khiên có thể thu vào của Kratos sẽ biến mỗi trận chiến thành một trận ba lê đẫm máu về thời gian. Thêm nữa, bạn còn có thể mở khóa các đòn tấn công đặc biệt, như một chùm băng bắn ra từ rìu hoặc một con sói thần hộ mệnh Atreus có thể triệu hồi để tham chiến.
Mặc dù tôi nhanh chóng tìm thấy mục yêu thích của mình, nhưng một số tình huống nhất định yêu cầu tôi phải thay đổi khả năng của mình bằng cách trộn lẫn vào những kẻ thù có miễn dịch và điểm yếu.
Tôi đã bỏ qua một số tùy chọn trong đầu trò chơi, vì các tùy chọn bị giới hạn bởi những gì bạn có thể đủ khả năng để mở khóa bằng XP, nhưng đến nửa sau, tôi đã có quá đủ để mở khóa khá nhiều thứ tôi muốn kịp thời cho những trận chiến tàn khốc nhất. Tôi cảm thấy được khuyến khích thử nghiệm.
Cuối cùng, tôi đã tăng tối đa mọi cây kỹ năng, bao gồm khả năng Rage of the Gods trở lại của Kratos giúp bạn tăng sát thương tạm thời thông qua loạt nắm đấm rực lửa. Nhưng những nâng cấp đó không làm cho các trận chiến trở nên dễ dàng – tôi vẫn thấy thử thách cho đến phút cuối cùng và hơn thế nữa trong những nỗ lực sau trò chơi của tôi.
Những bộ Giáp đặc chủng, chuyên biệt
Một biến số lớn trong chiến đấu là áo giáp của Kratos và Atreus. Các mảnh ngực, cổ tay và thắt lưng, cũng như một số chỉnh sửa đối với rìu, có thể thay đổi một số chỉ số của Kratos, từ sức mạnh và khả năng phòng thủ cho đến phép thuật cổ điển và tỷ lệ hồi chiêu của đòn tấn công.
Những điều đó có thể ảnh hưởng đáng kể đến cách bạn chiến đấu . Tôi ở lại với bộ bảo vệ ngực che giấu động vật đã được thử nghiệm của mình thay vì miếng dán ngực đầy đủ, hy sinh khả năng phòng thủ vì sức mạnh, nhưng sẽ sử dụng thiết bị mới – hoặc trang bị cho chúng những viên đá Rune.
Những viên đá này có thể tích lũy được trên hành trình – để giúp trang bị Kratos có khả năng phòng thủ chống lại một số kẻ thù nhất định hoặc để làm nổi bật những khả năng như sức mạnh băng giá của rìu. Tôi cũng có thể đã đưa ra một số lựa chọn quần áo dựa trên ngoại hình bởi vì, mặc dù Kratos không phải là biểu tượng thời trang, nhưng với chi tiết nhân vật phức tạp như vậy, tôi muốn anh ấy luôn đúng với hình dung của tôi về người đàn ông quyến rũ này.
Cuối cùng, tôi tiếp cận mọi trận chiến với sự quyết tâm, điều chỉnh cách chiến đấu và thời trang của mình cho phù hợp với nhiều loại kẻ thù, từ cỡ Kratos đến đôi khi lớn hơn gấp 10 lần. Tôi đã chạm trán với một kẻ thù băng ngay từ đầu, kẻ mà chiếc rìu của tôi không gây sát thương, buộc tôi phải dựa vào nắm đấm và cây cung của Atreus. Và kẻ thù phù thủy đáng sợ khủng khiếp yêu cầu tôi phải tập trung vào việc gây choáng trước, vì chúng di chuyển quá nhanh để hầu hết các cú đánh bằng rìu của tôi có thể kết nối.
Sự đa dạng của kẻ thù luôn khiến tôi cảm thấy như mình đang học hỏi, bao gồm cả việc khám phá một số lĩnh vực tùy chọn. Có vẻ như mỗi khi tôi lo lắng sự đa dạng của kẻ thù có thể sắp đình trệ, một loại hoặc biến thể mới sẽ xuất hiện để làm phức tạp thêm cuộc hành trình của tôi.
Những kẻ thù lớn đã tạo ra một cuộc chiến tuyệt vời, giống như một con troll khổng lồ, kẻ đánh bạn với một câu lạc bộ khổng lồ, nhưng một số kẻ thù tốt nhất đến từ những kẻ thù có kích thước bằng con người đưa ra một thách thức xứng đáng. Đáng chú ý nhất, có một số cuộc chiến đấu với Baldu, mặc dù không quá phức tạp, nhưng thực hiện một công việc tuyệt vời để thể hiện sức mạnh cấp độ thần của Kratos và truyền tải cảm giác quyền lực.
Một thế giới hoàn toàn mới
Thế giới tuyến tính ban đầu của God of War 4 mở ra một chút sau vài giờ đầu tiên và nó khuyến khích việc khám phá thông qua nhiều phần thưởng và đồ sưu tầm để hoàn thành các câu đố và chiến đấu tùy chọn. Nhưng đôi khi bạn có thể vấp phải đường của một đối thủ khó hơn nhiều, được biểu thị rõ ràng bằng màu tím trên thanh máu của họ, và họ thường có thể hạ gục bạn trong một hoặc hai lần đánh.
Gặp phải những tình huống này đôi khi tôi cảm thấy như đang xâm nhập vào lãnh thổ của ai đó hoặc của người khác, và tôi cần phải chuẩn bị. Nếu tôi cảm thấy khao khát được thử thách, God of War không bao giờ khiến tôi thất vọng.
Có rất nhiều tự do, mặc dù bản đồ không bao giờ thực sự trở thành “thế giới mở” theo cách mà các trò chơi như The Legend of Zelda: Breath of the Wild hay Horizon Zero Dawn vẫn vậy. Thay vào đó, đó là một chuỗi các địa điểm đa dạng được kết nối với nhau, nhiều địa điểm trong số đó nằm ở phía sau những khoảnh khắc câu chuyện nhất định và các cột mốc có thể thu thập được cho đến khi kết thúc.
Thiên nhiên chứa đựng trong God of War 4 sẽ dắt bạn qua một số địa điểm nhất định với chuỗi nhiệm vụ của nó. Đôi khi dựa trên khuôn mẫu của một giải pháp mà Kratos nghĩ rằng sẽ hoạt động nhưng hóa ra lại thiếu một thành phần quan trọng mà bạn cần sau đó đi lùng sục khắp vùng đất. Nhưng thế giới của nó mở ra thông qua sự tích hợp thông minh với câu chuyện đó theo cách mà đôi khi tôi cũng biến tôi thành một câu chuyện sáo rỗng.
Tôi mong đợi cuộc hành trình của Kratos sẽ tương đối đơn giản và phần nào có liên quan đến lĩnh vực mà tôi đã trình bày ban đầu. Nhưng sau đó bạn có thể vấp phải một bộ sưu tập kéo dài hành trình của Kratos vượt xa mong đợi. Những khoảnh khắc đó – nơi tôi thấy mình đang du hành xa hơn những gì tôi đặt ra và trong một thế giới mở rộng đáng ngạc nhiên, không kém – đã khiến tôi nhảy ra khỏi ghế theo đúng nghĩa đen.
Một số tiến trình đó đòi hỏi bạn phải đi lạc khỏi con đường chính, vì cũng có một số khu vực chính, bổ ích mà bạn có thể bỏ lỡ hoàn toàn nếu bạn không tận dụng nhiều lời nhắc của Atreus rằng bạn có thể khám phá địa hình mới được khám phá. Cả hai khu vực tùy chọn và những điểm mấu chốt của câu chuyện không chỉ sử dụng thông minh các số liệu và địa điểm Bắc Âu.
Một số khu vực còn được định hình lại xuyên suốt câu chuyện theo cách làm cho các chuyến thăm lặp lại trở nên có giá trị và thú vị. Một loạt các bộ sưu tập nằm rải rác trên khắp thế giới có thể giúp bạn kiếm được những phần thưởng hữu hình, chẳng hạn như tài nguyên để chế tạo áo giáp mới hoặc các đòn tấn công đặc biệt mới hoặc chỉ đơn giản là cung cấp những mẩu tin mới về thần thoại Bắc Âu.
Truyền thuyết là linh hồn xuyên suốt God of War 4
Sự kết hợp truyền thuyết các nền văn hóa khác nhau trong God of War 4 là một điểm nhấn, và tôi thích săn lùng mọi chủ đề câu chuyện về thần thoại mà tôi có thể tìm thấy. Điều này giúp cho những khám phá này thường được cất giữ gần một khung cảnh tuyệt đẹp hoặc sâu trong một hang động chìm có thể sờ thấy. Điểm trùng khớp hấp dẫn là Kratos đang sống qua một số câu chuyện thần thoại Bắc Âu mà tôi đã đọc, và vì vậy bạn sẽ muốn khám phá không chỉ là câu chuyện về Fafnir the Dwarf, mà còn để hiểu rõ hơn về câu chuyện của Kratos.
Ngay cả sau khi câu chuyện kết thúc, tôi vẫn chìm đắm trong ít nhất 10 đến 15 giờ nữa (cho đến nay) để khám phá thế giới. Theo tất cả các chỉ dẫn, tôi vẫn còn một chút để tìm, và tôi muốn khám phá từng inch của nó. Khá thường xuyên khi tôi không chơi God of War 4, tôi nghĩ về những hang động chưa được khám phá hoặc những kẻ thù khó khăn hơn đã bất bại. Những câu đố và đồ sưu tầm thông minh về môi trường đã đưa tôi trở lại những nơi mà tôi đã đến nhiều lần để tìm kiếm những kẽ hở và góc mới.
Điều đó phần lớn là do Sony Santa Monica Studio của nhà phát triển thế giới đã xây dựng nên nó rộng lớn và hấp dẫn như thế nào, nhưng cũng là do mọi môi trường trông tuyệt đẹp như thế nào. Ngay cả trong khoảng 10 giờ tôi chơi trên PlayStation 4 mới ra mắt, tôi vẫn ngạc nhiên trước khung cảnh – những hàng cây xanh tốt trông như thế nào hay một sườn núi tuyết ở xa trông đẹp như thế nào. Và sau đó tôi chơi God of War 4 trên PS4 Pro và bị thổi bay bởi mức độ chi tiết thực sự mà thế giới nắm giữ khi nâng lên độ phân giải 4K.
Đồ họa đỉnh cao của God of War 4
Tôi đã nói rõ ràng “wow” và thở dài trước vẻ đẹp của God of War 4. Kết cấu của những ngọn đồi cỏ ở phía xa cho cảm giác như thật, ánh sáng nhảy múa chói lọi từ những bề mặt sáng bóng hơn, và mọi con quái vật xương xẩu mà tôi từng chiến đấu đều mang lại cảm giác thối rữa như truyền cho tôi nỗi kinh hoàng. Ngay cả bầu trời cũng trông gần như ảnh chân thực.
Và trong khi những cảnh quan tuyệt đẹp làm tôi say đắm, thì những chi tiết nhỏ trên Kratos và Atreus đã làm tôi choáng váng. Lông thú và da của trang phục di chuyển rất tự nhiên, và chi tiết đến mức chúng trông gần giống như thật. Tôi sẽ thấy mình đang thử những bộ áo giáp mới chỉ để chiêm ngưỡng cách trang phục của Kratos hoạt động.
Tuy nhiên, tất cả vẻ đẹp này đều phải trả giá đắt và điều đó có nghĩa là God of War chỉ có thể chạy ở hoặc khoảng 30 khung hình / giây thay vì 60 khung hình Nếu bạn muốn có 60 khung hình/giây, bạn phải chuyển sang chế độ “Hiệu suất ưa thích”, điều này khiến cho các trò chơi hành động trở nên mượt mà hơn rất nhiều.
Chế độ “Hiệu suất ưa thích” tăng tốc độ khung hình một cách rõ ràng, điều này giúp bạn tăng trải nghiệm trên PS4, đặc biệt hữu dụng khi bạn đang Combat với số lượng quái vậy nhiều và tính tiết khá nhanh.
Ngoài việc nhìn thấy các lỗ chân lông của Kratos chi tiết hơn bạn có thể mong đợi, độ trung thực cao hơn cũng ảnh hưởng đến màn trình diễn của Judge trong vai Kratos và Sunny Suljic trong vai Atreus vì nó cho phép họ truyền tải rất nhiều bằng khuôn mặt của mình. Những chuyển động tinh tế trên lông mày của Kratos, hay những thay đổi trong bước đi của Atreus khi anh ấy cảm thấy mệt mỏi, sống động như thật đến nỗi tôi thấy mình lạc lõng giữa nỗi đau và niềm vui của họ.
Dàn nhân vật phụ đáng yêu – hỗ trợ đắc lực
Hai diễn viên chính được nâng tầm bởi một dàn diễn viên phụ tuyệt vời. Một cặp người lùn thân thiện ban đầu có vẻ như chỉ là truyện tranh cứu trợ nhưng dần trở thành những phần không thể thiếu trong câu chuyện của Kratos và Atreus, với những câu chuyện hấp dẫn của riêng họ. Và việc bổ sung những nhân vật phụ này vào giữa trò chơi sẽ tạo thêm động lực hấp dẫn, vui nhộn, giải tỏa căng thẳng trên suốt hành trình. Cặp đôi người lùn trở thành một trong những nhân vật phụ yêu thích của God of War 4 trong nhiều năm.
Các nhân vật phản diện chính và nhiều nhân vật phụ cũng rất phức tạp trong động cơ của họ. Mối quan hệ của Kratos (và nói rộng ra là của riêng tôi) với họ đã biến đổi theo những cách hấp dẫn trong suốt cuộc phiêu lưu. Những nhân vật mà tôi cho là chỉ được thêm vào để giảm bớt tình tiết hài hước hóa ra lại phức tạp hơn nhiều, và God of War 4 vặn vẹo lòng trung thành và động lực của nhân vật theo những cách phù hợp về mặt cảm xúc.
Và vâng, một số kẻ thù đó là các vị thần, nhưng God of War 4 chọn các thành viên hấp dẫn của đền thờ Bắc Âu, có nghĩa là chúng ta có thể xem câu chuyện về các nhân vật khác ngoài Thor, Loki và Odin nổi tiếng. Mặc dù tôi muốn xem thêm một vài cảnh có nhân vật phản diện chính, nhưng những khoảnh khắc liên quan đến cái xấu lớn không chỉ quyến rũ mà còn phản ánh một cách hấp dẫn câu chuyện của Kratos và Atreus, mang lại ý nghĩa sâu sắc hơn cho mọi khoảnh khắc.
Động lực cốt lõi
Phần lớn những gì thúc đẩy Kratos và bạn bè và kẻ thù của anh ta là động lực thực sự đằng sau hầu hết các vị thần trong thần thoại cổ đại: gia đình. Có một mức độ đáng kinh ngạc và rõ ràng được dự đoán là không chỉ duy trì và làm nổi bật chủ đề đó mà còn phải đảm bảo các thiết lập cốt truyện, lối chơi và khám phá tiếp tục mang lại hiệu quả theo những cách mới và thú vị ở mọi góc.
Tôi liên tục bị ấn tượng với việc một thứ gì đó được đề cập đến từ rất sớm trong God of War 4 sẽ xuất hiện đầy đủ sau đó, có lẽ chỉ sau đó mới được tiết lộ như là thiết lập cho một phần thưởng khác. Xem lại vài giờ đầu tiên, tôi ngạc nhiên về sự thông minh của điềm báo. Và mặc dù tôi chỉ mới kết thúc câu chuyện, tôi đã cảm thấy ngứa ngáy khi tiếp tục chơi với màn lưu mới này.
God of War 4 có quá nhiều thứ để cung cấp, và bạn sẽ nhận thấy rằng tôi đã cố gắng giữ càng mơ hồ càng tốt khi nói với bạn về tất cả những điều đó. Đó không phải là vì God of War xoay chuyển toàn bộ cấu trúc của nó theo một bước ngoặt, hay một thủ thuật chơi trò chơi mà bạn sẽ không bao giờ thấy sắp tới – nó không phải vậy.
Nhưng những gì nó mang lại là một thế giới sôi động, hấp dẫn, chứa đầy những bí mật mà tôi vẫn đang khám phá, xoay quanh một câu chuyện tạo nên cuộc cách mạng cho một nhân vật chỉ một nốt nhạc. Cảm giác khám phá đó rất hiếm, và bạn nên trải nghiệm trực tiếp.
Lời kết
Tôi mong đợi những pha hành động tuyệt vời từ God of War 4 và nó mang lại điều đó một cách dễ dàng. Nhưng tôi không ngờ đó là một cuộc hành trình ly kỳ, trong đó mọi khía cạnh của nó bổ sung cho những khía cạnh khác để tạo thành một kiệt tác không gì thiếu sót.
Đó là một trò chơi trong đó Kratos, một nhân vật trước đây chỉ có một nốt nhạc, trở thành một người cha, một chiến binh và một con quái vật phức tạp, thể hiện cả trên sân đấu và trong trái tim mình về cách đối xử với con trai mình; một trong đó thế giới mở ra và thay đổi, cung cấp phần thưởng trong cả lối chơi và kiến thức về truyền thuyết mà tôi trân trọng với mỗi thành tích.
Sự chăm chút rõ ràng dành cho việc xây dựng thế giới, nhân vật và lối chơi của nó mang đến cho đến nay một trò chơi đáng nhớ và thú vị nhất trong bộ truyện.
Comments 1